Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2012

Ta là mèo con không phải hổ (24)

Ta là mèo con không phải hổ (24)


Edit Tiểu Diêu + Beta Tiểu Vân




[caption id="attachment_932" align="aligncenter" width="544"] Bé heo tên là Tiểu Ngu Ngốc nha =]] là cháu của Trư Bát Giới đó, meow~[/caption]

"Tiểu quỷ, ngươi đã tỉnh." Khi tỉnh lại thì bên tai truyền đến thanh âm quen thuộc, đây không phải Hổ ca ca, thì là ai nữa nha?


Dây dưa một chút rồi cố gắng mở to mắt ra, nhìn một cái, thật là Hổ ca ca a! Hắn rất cẩn thận mà đem cháo từng miếng từng miếng đút cho ta, mới nghĩ đến vừa mới nãy hình như là đói bụng đến phải đi ngủ.


Meow ô ~~~~ ăn thật ngon quá đi!


"NGAO ~~~~ NGAO ~~~~" ồ? Đúng rồi! Ta hình như vừa kết bạn với một bé heo.


Nhìn qua trái, nhìn qua phải, thấy bé heo được chủ nhân ôm vào trong ngực, còn Huyễn Phong thì đang cho bé heo ăn. Huyễn Phong rõ ràng rất bất mãn với việc bé heo được chủ nhân ôm nha, cố ý đem đồ ăn từng miếng từng miếng "nhét vào" trong miệng bé heo, bọn hắn không ai hài lòng cả.


"Tiểu Hổ, ngươi thiếu chút nữa dọa Hổ ca ca sợ đó nha." Huyễn Phong thấy ta tỉnh lại, lập tức đặt cái chén trong tay xuống, đi đến trước mặt của ta cười hì hì nói. Không có người cho ăn, bé heo lại bất mãn mà kêu "NGAO ~~~~ NGAO ~~~~".


Nghe Huyễn Phong nói, Hổ ca ca sốt ruột đến độ kêu gọi tất cả mọi người tham gia đội ngũ "Tìm trẻ lạc", do Hổ ca ca làm đội trưởng.


U-a..aaa. . . Thấy hắn quan tâm ta như vậy, ta giống như một con mèo vĩ đại nên sẽ tha thứ cho hành động hét lớn với ta!


Meow ô ~~~~ Tiểu Hổ là mèo tốt a!


"Tiểu Hổ, không nghĩ tới ngươi lại tìm được Tiểu Ngốc này nha!" Huyễn Phong nhìn nhìn bé heo, lại nói, "Thật đúng là mèo mù vớ phải chuột chết."


Mèo mù? Tiểu Hổ mới không mù á!


"Ai là Tiểu Ngốc vậy?" Nhất định không phải nói ta.


Chủ nhân chỉ chỉ bé heo trong lòng ngực của hắn, "Tên của hắn gọi là Thông Minh, cho nên chúng ta hay gọi hắn là Tiểu Ngu Ngốc."


Cái gì nha! Tên của người ta rõ ràng gọi là Thông Minh, tại sao lại bị kêu là Tiểu Ngốc? Tiểu Hổ không hiểu nên hướng chủ nhân hỏi."Tại sao?"


Chủ nhân phẩy phẩy tay, trong ngực bé heo lập tức biến thành một bé trai sáu tuổi, chủ nhân hướng ta cười cười, "Ngươi chính mình hỏi hắn a!"


Meow ô ~~~~ ta xem choáng váng cả mắt, ra bé heo cũng có thể biến thành người a!


Chưa đợi ta hỏi, Huyễn Phong đã chen vào giải thích "Bởi vì hắn họ 'Ngô', hết lần này tới lần khác còn gọi là Thông Minh, cho nên á! Tất cả mọi người gọi hắn 'Tiểu Ngu Ngốc'."


吴 [wú] {Ngô} đồng âm với 无 [wú] {Vô, Không} Vậy nên là từ 吴聪明 {Ngô Thông Minh} sẽ trở thành 无聪明 {Vô Thông Minh} hay nói lái đi sẽ thành 笨蛋 {Ngu Ngốc} =] cảm ơn nàng YunJaeZuZu vì đã giúp ta giải thích đoạn này nga :"> yêu yêu nàng lắm ♥

A! Ra là như vậy nha! Vậy là trách không được rồi. Nhưng mà, chuyện như vậy, là cha mẹ hắn cố ý chọc ghẹo hắn sao?


"Ta không phải Tiểu Ngu Ngốc!" Bé heo. . . A, không, Tiểu Ngu Ngốc chu chu cái miệng nhỏ trừng mắt với Huyễn Phong.


Meow ô ~~~~ Tiểu Ngu Ngốc còn có thể nói a!


Huyễn Phong cũng không bị hắn trừng mà sợ, ngược lại cười hì hì mà nói "Ngươi nếu không ngu ngốc, tại sao đến bây giờ cũng không có học được phép biến thân? Ngươi nếu không ngu ngốc, tại sao một năm trước lại ăn cái gì để bị đau bụng? Ngươi nếu không ngu ngốc, tại sao bị lạc đường ở Âm Phủ?"


Nghe y nói, Tiểu Hổ cũng rất đồng ý bé heo thật là ngốc a . . .


Thấy Tiểu Ngu Ngốc đỏ mặt, cúi đầu, bộ dáng rất đáng thương.


Chủ nhân nhìn bé heo trong ngực, đau lòng ngẩng đầu lên dùng ánh mắt "trừng" hướng Huyễn Phong. "Tiểu Ngu Ngốc nghe lời, Tiểu Ngu Ngốc mới không có ngu ngốc, cái tên Tiểu Ngu Ngốc nghe rất êm tai a!"


Meow ô ~~~~ những lời nói của chủ nhân càng nghe càng khiến cho hốc mắt Tiểu Ngu Ngốc đỏ lên a. . .


"Bởi vì. . . Bởi vì ông nội đi tìm tiên nữ Hằng Nga . . . Cho nên mới thất lạc ta. . ." Tiểu Ngu Ngốc nho nhỏ âm thanh giải thích.


Meow ô ~~~~ hắn thoạt nhìn thật đáng yêu a. . .


Kéo kéo Hổ ca ca, hắn chỉ lo nghe bọn họ nói chuyện, đã quên đút ta ăn cháo.


Hổ ca ca bởi vì ta kéo một phát, lập tức phục hồi tinh thần, lại đút từng muỗng cháo cho ta.


"Ai là ông nội của ngươi?" Ta muốn biết đại tiên kia là ai, cư nhiên lại dám đeo đuổi Hằng Nga.


Tiểu Ngu Ngốc nhìn nhìn ta, lộ ra một cái mỉm cười ngọt ngào, "Ông nội của ta là Thiên Bồng Nguyên Soái."


Thiên Bồng Nguyên Soái? Chưa từng nghe qua. . . (tác giả: Lão tiên Trư Bát Giới đại tiên đại lượng, ngươi cũng đừng trách ta á! Dù sao ngươi khi đó cũng chưa cóa nổi danh a! )


"Hắn cư nhiên bỏ lại ngươi đuổi theo một nữ nhân? !" Huyễn Phong quát to, sau mới trấn định lại mà nói "Cái này rất giống tác phong của hắn. . ."


"Đừng có ồn ào nữa, bọn Lương Lương trở về Thiên đình là để tìm ngươi." Chủ nhân mắng Huyễn Phong một câu, lại xoay qua Tiểu Ngu Ngốc nói "Ngươi không cần sợ, vừa mới nãy Phán Quan đã đem tin tức tìm được ngươi báo cho bọn hắn biết rồi, rất nhanh sẽ có người đến đem ngươi quay về."


Meow ô ~~~~ Tiểu Hổ đã biết tại sao bọn Lương Lương lo lắng như vậy nhanh đi tìm Tiểu Ngu Ngốc. Bởi vì nếu hắn không may rớt đến nhân gian, chính là sẽ bị đem đi ăn á. . .


Dân gian có một câu, không nhớ quá rõ ràng, nhưng nội dung hình như là nói chỉ cần là động vật đều có thể ăn.


Cho nên á! Động vật giống như chúng ta vẫn là ít đi thì tốt hơn, miễn cho lúc không cẩn thận rớt xuống đó, bị người ta ăn thịt, vậy thì rất là oan uổng rồi!


Chúng ta quyết định ở lại Âm Phủ một lúc, đợi bọn Lương Lương tới đón Tiểu Ngu Ngốc rồi mới về nhà.


Mặc dù là không cần làm như vậy á! Nhưng Tiểu Hổ rất vui vẻ vì có cớ để ở lại Âm Phủ chơi thêm chút nữa.



---


ai go, tại chương này mà truyện up trễ nha =]] ai đó hiểu thi chỉ ta với, đoạn đó bọn ta chém đại thôi a~

5 nhận xét:

  1. [...]                                                                                                       [24] [...]

    Trả lờiXóa
  2. Vif tên là Thông Minh mới bị gọi là Ngu Ngốc? =))) ta cũng bó tay ko hỉu chỗ này
    ta toàn chém bừa á =)))

    Trả lờiXóa
  3. =]]] chắc tại tên thông minh mà ko thông minh nên vại ó, tên hay trái với ng nha, tên Hiền mà Dữ, tên Mạnh mà Yếu chăng ?=))))))
    *hôn*

    Trả lờiXóa
  4. Theo cá nhân ta thì ta nghĩ là dùng từ đồng âm nha

    吴 [wú] đồng âm với 无 [wú] :Vô, không

    Vậy nên là từ 吴聪明 {Ngô Thông Minh} sẽ trở thành 无聪明 {Vô Thông Minh} hay nói lái đi thành 笨蛋 {Ngu Ngốc} đó.

    Ý kiến cá nhân á. Có gì ko hợp lí xin phép đc bỏ qua! Ta rất yêu bộ truyện này a~ Đa tạ đã làm hoàn bộ này.
    *ôm hôn*

    p/s: mọi ngày ta toàn làm 'tàng hình' reader, giờ mới lộ diện xin lượng thứ nga~

    Trả lờiXóa
  5. oaoaoa, ta ta ta yêu nàng wa đi ~♥♥♥♥~
    cảm ơn nàng đã chỉ ta nha :"> ta cũng hay làm reader tàng hình lắm, nên ko sao cả, ta chỉ cần bt còn có ng ủng hộ ta là ta vui lắm r *ôm nàng*
    hum nay ta ráng lết thêm cái pn nữa r tặng word cho các nàng nha, tình yêu của ta ♥ *hôn*

    Trả lờiXóa